[Bài thu hoạch cuối Module 7 THCS] Hiện một số thành phố tổ chức tập huấn mô đun 7 cho giáo viên. Blog Tài liệu giáo dục thầy cô chia sẻ Bài học cuối cùng của Mô-đun 7 Trung học cơ sở nhằm giúp quý thầy cô có nguồn tham khảo về sản phẩm Bài tập cuối học phần 7 Trung học cơ sở giáo viên tốt hơn.
XEM THÊM:

KẾ HOẠCH TỔNG THỂ XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN VÀ THỰC THI NỀN TẢNG, KẾ HOẠCH CHỐNG VI PHẠM HỌC ĐƯỜNG
NĂM HỌC: 2022-2023
Họ và tên giáo viên:
Lớp trưởng:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Tình trạng chung của lớp
* Tổng số học sinh: 42
* Đặc điểm chung của học sinh trong lớp:
– Đa số trẻ ngoan ngoãn, lễ phép.
– Được sự quan tâm của cha mẹ học sinh và hội cha mẹ học sinh. Đa số phụ huynh thường xuyên trao đổi với giáo viên để nắm được tình hình học tập của con em mình.
– Một số em có ý thức học tập, xây dựng đội.
– Nhóm tự quản trong lớp chủ động, biết tổ chức và hoàn thành công việc đúng thời gian, hiệu quả.
– Cân bằng giới tính: 18 nữ – 17 nam.
* Một số đặc điểm của một số học sinh cần đặc biệt lưu ý:
– Đa số học sinh ở các xã ngoại thành, địa bàn xa ảnh hưởng đến việc đi lại của học sinh.
– Một số phụ huynh không phải lúc nào cũng nắm được tình hình học tập của học sinh.
– Chất lượng học sinh chưa đồng đều, một số em tiếp thu bài chậm
luyện tập trung lập, hay quên.
– Một số học sinh còn mải chơi, chưa tập trung vào học tập
* Một số mối nguy hiểm về an toàn cộng đồng cho học sinh trong lớp học:
– Những nguy cơ tiềm ẩn từ môi trường học tập
– Nguy cơ tiềm ẩn từ những người lớn xung quanh
– Trường gần đường
– Sinh viên xa nhà
2. Thuận lợi và khó khăn khi xây dựng trường học an toàn
2.1. Lợi thế xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và thực hiện quy tắc ứng xử; thực hiện kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
– Ban giám hiệu rất quan tâm đến sự an toàn của trường.
– Có sự hỗ trợ cho Công an Quận trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, an toàn giao thông…
– Hội cha mẹ học sinh quan tâm đến con em mình.
2.2. khó THIẾT LẬP lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và thực hiện quy tắc ứng xử; thực hiện kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
– Với sự phát triển của mạng xã hội, giáo viên khó kiểm soát việc sử dụng của học sinh.
– Lứa tuổi học sinh muốn thể hiện, bày tỏ.
2.3. Nguyên nhân tồn tại, hạn chế của công tác xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và thực thi một bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
– Phổ biến các văn bản pháp luật đến học sinh và phụ huynh không nhiều và chủ yếu đan xen vào các nội dung như chào cờ, sinh hoạt giữa buổi, ngoài giờ lên lớp…
– MẹMột số cha mẹ đời sống khó khăn, không đủ khả năng lo cho con ăn học; Việc phổ biến các văn bản, quy định đến phụ huynh học sinh còn khó khăn.
– Một số học sinh do đặc điểm lứa tuổi còn hiếu động, còn chủ nghĩa cá nhân, muốn thể hiện mình.
II. NHIỆM VỤ XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN VÀ THỰC HIỆN NẾU SỐNG, KẾ HOẠCH CHỐNG VI PHẠM HỌC ĐƯỜNG
Nhiệm vụ |
Làm thế nào để làm nó |
GHI CHÚ |
Dự báo mức độ nguy cơ mất an ninh trật tự, bạo lực học đường |
Nhìn thấy khảo sát Sự khảo sát |
|
Đánh giá nguy cơ mất an ninh trật tự trường học và bạo lực lớp học |
Đánh giá Phân tích tình hình thực tế Trò chuyện và tìm hiểu HS |
|
Xây dựng giải pháp phòng chống các nguy cơ mất an ninh trật tự, bạo lực học đường |
Nghiên cứu lý thuyết Nghiên cứu thực tế Sinh hoạt chuyên môn và giao lưu với đồng nghiệp |
Phối hợp với cha mẹ học sinh và các ban ngành đoàn thể để đưa ra giải pháp hợp lý. |
Xác định các tình huống không an toàn và bạo lực ở trường học |
nghiên cứu trường hợp Khác biệt hóa và cá nhân hóa HS |
|
Chọn giải pháp đúng |
nghiên cứu trường hợp Khác biệt hóa và cá nhân hóa HS |
|
Hỗ trợ học sinh khi gặp các tình huống mất an toàn, bạo lực tại trường học. |
Tư vấn và hỗ trợ sinh viên Tạo môi trường làm việc và học tập phù hợp. |
Cần chú ý đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư đối với các vấn đề mà sinh viên gặp phải. |
Thiết lập các quy tắc và tiêu chuẩn an toàn trong lớp học |
Tổ chức cho học sinh thảo luận theo nhóm, cả lớp. Phối hợp với phụ huynh và tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng. |
|
III. KẾ HOẠCH CHI TIẾT
Kế hoạch thi công hàng tháng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và thực hiện quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
GIAI ĐOẠN |
nội dung |
đo lường |
Rút kinh nghiệm và điều chỉnh |
THÁNG 9, 10/2022 |
Hướng dẫn thiết lập “Nội quy lớp học và Thực hành an toàn trong lớp học”. |
-Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm, cả lớp. – Lập danh sách những sinh viên đã ký cam kết nói không với hợp đồng lao động. – Tăng cường công tác kiểm tra của TPT Đội, giáo viên – Không cho học sinh mang theo đồ chơi kích thích. – Phối hợp với PH về việc đi học của học sinh
|
– Phương pháp đánh giá: Ý thức, hành vi của học sinh trong việc thực hiện nội quy – Đánh giá: Quan sát -ĐC 1: Phiếu quan sát – Phản biện: GV + HS
|
Ngày 11 tháng 12 năm 2022 |
Phát động “Cuộc thi kịch nói với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình” |
– Tổ chức các đội thi đấu với nhau |
– SPDG: Cách xử lý tình huống. – PPA: Nhìn thấy – Chiến tranh Thế giới II: Tỉ lệ – Người đánh giá: Thầy giáo, Giáo viên âm nhạc, TPT.
|
1, 2/2023 |
Phát động cuộc thi Rung chuông vàng chủ đề phòng chống bạo lực gia đình |
– Phối hợp giáo viên công nghệ và giáo viên bộ môn, TPT. |
– SPDG: HS trả lời. – PPA: Câu hỏi và câu trả lời – ĐTC 3: Hệ thống hỏi đáp. – Người đánh giá: GIÁO VIÊN
|
3, 4/2023 |
Tổ chức các cuộc thi văn nghệ về chủ đề phòng chống bạo lực gia đình” |
– Tổ chức các đội thi đấu với nhau – Phối hợp với TPT Đội |
– HS sản phẩm; Cần hiểu ý nghĩa của việc sống lành mạnh |