NHẬN XÉT SGK KHOA HỌC TỰ NHIÊN 8
Họ và tên giáo viên nhận xét: …………………………………….. ………………………………………….. …… . …
Chủ đề giảng dạy: KHOA HỌC TỰ NHIÊN 8
I. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHỈ MỖI CUỐN SÁCH
Đầu tiên. BỘ SÁCH KẾT NỐI TRÍ TUỆ VỚI CUỘC SỐNG – nhà xuất bản
GIÁO DỤC VIỆT NAM
Tổng biên tập: VŨ VĂN HÙNG
1.1. Lợi thế:
– Sách được biên soạn theo các chương, bài học, bám sát Chương trình GDNN 2018. Các hoạt động phong phú, đa dạng, được phân nhóm theo hướng mở, Nội dung có thể truy cập và phù hợp cho cả giáo viên và học sinh.

– Sách gồm 47 bài, trong đó có 2 bài luyện tập. Các hoạt động/thí nghiệm thực hành được thiết kế lồng ghép với bài học. Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất, đối tượng mà giáo viên có thể sử dụng dưới các hình thức hoạt động trình diễn/hoạt động nghiên cứu/hoạt động ứng dụng nhằm giúp các em phát triển các kĩ năng theo chủ đề: kiến thức khoa học, tìm hiểu bản chất và vận dụng kiến thức khoa học trong cuộc sống.
– Nội dung thực hành được viết cụ thể, rõ ràng, minh họa bằng nhiều hình ảnh trực quan giúp giáo viên dễ giảng dạy, giáo viên có thể minh họa thí nghiệm/ hướng dẫn học sinh trực tiếp làm thí nghiệm/ quan trọng quan sát tranh ảnh trong sách/ xem video thực hành và thí nghiệm giúp học sinh tiếp thu một cách tự nhiên. Bài học từ những tình huống thực tếcủa; Khả năng của học sinh sau bài học là biết vận dụng tri thức khoa học vào phục vụ cuộc sống.
– Sách trình bày hấp dẫn, bắt mắt và đảm bảo tính thân thiện, tạo điều kiện cho học sinh phát huy khả năng sáng tạo.
1.2. Ranh giới:
– Phải
ở đó CÁC câu hỏi, bài tập bổ sung giúp học sinh ghi nhớ kiến thức đã học, vận dụng kiến thức đã học.
tiêu đề |
TRANG |
Nội dung hiện tại TRÊN |
LỜI KHUYÊN Điều chỉnh chữa lành |
Lý do của chủ đề xuất khẩu |
Bài 22 |
92 |
điốt |
Nên đưa vào phần mở rộng, giải thích tác dụng của điốt. |
Hầu hết các sinh viên không tiếp xúc với điốt và không có khái niệm về điốt. |
Bài 24 |
99 |
cường độ dòng điện |
Đầu tiên cần giới thiệu biến trở và tác dụng của nó. |
Học sinh chưa hiểu rõ biến trở là gì, khác điện trở ở chỗ nào? |
1.3. Sách liên quan:
– đườngCác hoạt động được xây dựng hình thức tổ chức đơn giản, linh hoạt nên phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, phòng thí nghiệm, vườn trường,…) của địa phương.
2. BỘ SÁCH TÓC SỐNG – nhà xuất bản
GIÁO DỤC VIỆT NAM
Tổng biên tập: người khổng lồ khổng lồ
2.1. Lợi thế:
– Sách được biên soạn theo hướng tiếp cận năng lực, chú trọng kích thích, thúc đẩy học sinh tìm tòi, khám phá, sáng tạo, vượt khó… giúp các em định hướng tư duy, khám phá và phát huy tiềm năng của bản thân. khả năng của chính mình. Để hỗ trợ quá trình tự học của học sinh và giáo viên trên lớp, sách đã thiết kế phần thảo luận dưới dạng hệ thống câu hỏi/nhiệm vụ. Học sinh có thể hoàn thành các câu hỏi, nhiệm vụ để làm cơ sở rút ra nhận xét/kết luận về từng hoạt động. Trong quá trình thảo luận, một số phẩm chất, kỹ năng của học sinh sẽ được hình thành và phát triển trong suốt bài học.
– Cấu trúc bài học được thiết kế thông qua các hoạt động học tập, học sinh phát triển trải nghiệm từ đó phát huy tính sáng tạo, tạo ra giá trị của bản thân.
2.2. Ranh giới:
– NHU CẦU ở đó CÁC câu hỏi, bài tập bổ sung giúp học sinh ghi nhớ kiến thức đã học, vận dụng kiến thức đã học.
2.3. Sách liên quan:
– Cấu trúc SGK mở, tạo điều kiện cho địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung, hoạt động cụ thể phù hợp, sát thực tế địa phương.
3. SÁCH DIỀU – NXB ĐHSP
Tổng biên tập: Mai Sỹ Tuấn
3.1. Lợi thế:
–
Sách được viết theo các chủ đề có tính ứng dụng thực tiễn cao, kết quả của các nhiệm vụ học tập giúp các em lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng cần thiết để vận dụng giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống hàng ngày.
– Nội dung cuốn sách có
Nhiều hoạt động mang đến cho học sinh cơ hội trải nghiệm tích cực. Học sinh được hình thành và rèn luyện những kỹ năng, năng lực cụ thể trong môn học. Ngoài ra, một số tiết học còn tích cực rèn luyện cho học sinh kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề dựa trên học tập trải nghiệm, tư duy sáng tạo, kỹ năng hợp tác, cộng tác, thuyết trình.
– Cuốn sách gồm nhiều nội dung và chủ đề kiến thức, giúp quý thầy cô Học sinh có thể dạy học tích hợp, gắn nội dung bài học với thực tiễn.
3.2. Ranh giới:
tiêu đề |
TRANG |
nội dung ngay bây giờ |
LỜI KHUYÊN Điều chỉnh chữa lành |
Lý do của chủ đề xuất khẩu |
Bài 3. Định luật bảo toàn khối lượng. phương trình hóa học |
Trang 26 |
phần ghi nhớ – Trong một phản ứng có n chất (kể cả chất tham gia và sản phẩm), nếu biết khối lượng của (n-1) chất thì tính được khối lượng các chất còn lại.
|
Để lại nó trong bản ghi nhớ |
Nội dung này không có trong yêu cầu GDPT 2018 |
Bài 4. Nồng độ mol và khối lượng riêng của chất khí |
Trang 31 |
phần ghi nhớ |
Bổ sung khái niệm khối lượng riêng: Khối lượng riêng của khí A trong khí B là tỉ số giữa khối lượng mol khí A và khối lượng mol khí B |
Yêu cầu GDPT 2018 thể hiện rõ: Thể hiện khái niệm tỷ |
Bài 10. Thang pH |
trang 56 |
định nghĩa về độ pH |
Xem thêm các câu hỏi liên quan đến pH dạ dày, máu, nước mưa, đất |
Yêu cầu đáp ứng yêu cầu của GDPT 2018 |
3.3. Sách liên quan:
– PHỤ NỮNỘI DUNG SÁCH hấp dẫn, gần gũi với học sinh, nhiều hình ảnh đẹp, ngôn ngữ chọn lọc, dễ hiểu, các hoạt động được xây dựng với hình thức tổ chức đơn giản, linh hoạt nên phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng,…) trong trường, lớp , và các địa phương.
II. BÌNH LUẬN TỐT NHẤT
1. Đánh giá chung:
– Chất lượng sách đạt yêu cầu (không bị nhàu, sứt gáy; giấy in tốt, khổ sách đúng khổ sách, kênh chữ dễ đọc; kênh màu hình ảnh rõ ràng, chất lượng tốt) sắc đẹp,…)
–
Danh mục đồ dùng dạy học kèm theo sách phù hợp, chất lượng Chất lượng, dễ sử dụng, giá hợp lý.
–
Tài nguyên và tài liệu học tập điện tử bổ sung cho các sách giáo khoa khác nhau, phong phú, hữu ích.
–
Kênh phân phối, phát hành sách kịp thời, đáp ứng yêu cầu.
– Nhà xuất bản cam kết đồng hành cùng nhà trường và giáo viên trong quá trình giảng dạy.
–
Giá sách hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư địa phương.
2. Chọn sách: Khoa học tự nhiên 8. đặt”Gắn kiến thức với cuộc sống”
– Tổng biên tập: VŨ VĂN HÙNG
–
PHỤ NỮxuất bản nó Giáo dục Việt Nam
– Lý do: Có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng sách khác.
…………., ngày ….. tháng … năm 2023
bộ chọn sách