Góp ý chọn SGK Tin học 8 Kết nối tri thức

Rate this post

ĐÁNH GIÁ SÁCH LỚP 4 MỚI

Họ và tên giáo viên nhận xét: …………………………………….. ………………………………………….. …… . …

Chủ đề giảng dạy: tin học 8

I. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHỈ MỖI CUỐN SÁCH

Đầu tiên. BỘ SÁCH KẾT NỐI TRÍ TUỆ VỚI CUỘC SỐNG nhà xuất bản GIÁO DỤC VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Chí Công (TCB), Hà Đăng Cao Tùng (CB)

1.1. Lợi thế:

– Có sự sắp xếp hợp lý, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ: Hình minh họa đẹp, màu sắc tươi sángcó một sự khác biệt, dễ dàng nhận thấy, phù hợp với bài học; văn bản lớn, rõ ràng.

Bố Bộ môn Khoa học, ghi rõ tên đề tài, tên bưu kiện, mục tiêu và nội dung bài học, hệ thống kí hiệu, kí hiệu.

– Sách hướng dẫn sử dụng cụ thể: mMỗi phần đều có logo hướng dẫn các hoạt động.

– Pbảng thuật ngữ ngắn gọn, dễ hiểu, cho học sinh làm quen với các thuật ngữ mới, thông dụng TRÊN
Khối Tin học.

Mỗi bài học có một phần con naiMục tiêu là hướng dẫn rõ ràng, Cụ thể, giúp xác định chuẩn đầu ra, mục tiêu học tập, quá trình hình thành các phẩm chất và năng lực. để đạt được cho sinh viên.

– Nội dung đảm bảo quyền thừa kế, ptheo đặc điểm văn hóa, truyền thống, văn hóa, lịch sửngôn ngữ, và đặc điểm khu vực của khu vực. Nội dung các bài học sử dụng các tình huống có trong thực tế cuộc sống. Ví dụ: chụp ảnh, gửi và chỉnh sửa bằng điện thoại (Bài 2); sử dụng năng lượng sạch (Bài 3); dự án Xây dựng CLB Tin học (bài 6, 7, 8a – 11a); trò chơi đoán số (bài 14, 15);…

Gợi ý chọn 8 cuốn Tin học

– Chuỗi hoạt động trong từng bài học có hướng mở,
giáo viên có thể làm thêm thông tin và nội dung và hoạt động phù hợp, gắn với đặc điểm địa phương.

Hệ thống bài tập đa dạng, có thể điều chỉnh mở rộng phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau.

– Xây dựng nhiều hoạt động để sinh viên trải nghiệm, tương tác qua đó rèn luyện ý thức tập thể, cộng đồng, xây dựng xã hội,… Ví dụ: dự án Xây dựng động lực thúc đẩy sinh viên CLB Tin học tích cực tham gia các hoạt động tập thể mang lại giá trị xã hội; lấy việc nghiên cứu năng lượng tái tạo làm tình huống thực tế, góp phần giáo dục học sinh ý thức xã hội bảo vệ môi trường sống;…

Tham Khảo Thêm:  Mã bưu chính là gì? Mã bưu chính Việt Nam mới nhất 2021

– Các câu hỏi, mệnh lệnh phù hợp với nhiệm vụ học tập, đảm bảo mục tiêu, tiến hành trôi chảy theo mạch kiến ​​thức từ dễ đến khó, lấy học sinh làm trung tâm.

1.2. Ranh giới:

– Một số câu hỏi học sinh khó hiểu.

– Các chủ đề chưa chi tiết nên khá khó khăn cho phụ huynh trong việc xác định mục tiêu của từng bài để hướng dẫn con.

1.3. Sách liên quan:

– Sách được trình bày khoa học, mạch lạc, rõ ràng, theo kênh chữ và kênh hình, theo đặc trưng của bộ môn.

– Sách liên quan đến kiến ​​thức liên môn, tích hợp liên môn, tổng hợp kiến ​​thức toán, văn, sử, v.v.

– Nội dung từng bài có hướng mở, giáo viên có thể dựa vào câu hỏi của từng mục, từng đơn vị kiến ​​thức sử dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học khác nhau: cả lớp, nhóm, cặp, cá nhân,…

– Bài học chú trọng trải nghiệm thực tế, Nội dung thực hành được viết cụ thể, rõ ràng và có hình ảnh minh họa giúp GIÁO VIÊN chỉ huy SINH VIÊN ngay cả khi không có máy tính thực hành.

– Mỗi bài không quy định số tiết học. Vì vậy, giáo viên hoàn toàn chủ động trong việc tổ chức, phân bổ nội dung môn học, dạy theo trình tự các môn, bài sao cho phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng lớp, từng trường, từng trường.

– Các lệnh hoạt động có yêu cầu rõ ràng, rõ ràng về kết quả mong muốn của hoạt động, giáo viên có thể sử dụng chính hoạt động đó để đánh giá học sinh.

– Khối lượng kiến ​​thức, nội dung truyền tải vừa phải, cơ bản, phù hợp và bám sát Chương trình giáo dục quốc gia 2018, phù hợp với trình độ học sinh các vùng miền, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh khá, giỏi. khả năng.

– Những nội dung thường được coi là khó dạy, khó học được trình bày một cách sư phạm. Ví dụ: Lập trình máy tính được hướng dẫn bằng trò chơi (vẽ hình, đoán số) và được trình bày trực quan qua hình ảnh rất sư phạm.

– Nội dung phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất ở các địa phương, điều kiện dạy và học của mọi vùng miền. Giáo viên có thể chủ động, sáng tạo tổ chức các PPDH trong lớp hoặc ngoài lớp (thư viện, phòng chiếu phim, bảo tàng, dã ngoại…) bằng đồ dùng dạy học, đồ dùng dạy học tự làm. phù hợp với điều kiện địa phương.

Tham Khảo Thêm:  5 cách trị ngứa da đầu bằng muối đơn giản ngay tại nhà

– Giá sách hợp lý.

2. BỘ SÁCH TÓC SỐNG nhà xuất bản
GIÁO DỤC VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Kim Hồng (TCB, Địa), Phan Văn Phú (Địa), Hà Bích Liên (Sử)

2.1. Lợi thế:

Thiết kế tốt, gọn gàngHÌNH ẢNH còn sống, gầnmàu sắc hài hòa, hệ thống kênh rạch to và rõ ràng.

Bố khối u nghiêm ngặt, khoa học, nêu rõ chủ đề của môn học, tên bưu kiện, mục tiêu và nội dung bài học, hệ thống kí hiệu, kí hiệu.

– Muôn màu hoạt động: động, tĩnh, cá nhân, nhóm, thi đua, tư duy,… có hướng dẫn sư phạm rõ ràng, cụ thể, ở đó, học sinh tự giải quyết nhiệm vụ học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

– Thông qua quá trình làm việc với kênh hình học sinh phát huy được khả năng tự học, tự khám phá các phần mềm máy tính trong Tin học.

– Các hoạt động thực hành được thiết kế để học sinh yêu thích ở lớp và ở nhà.

– Sách phát triển việc sử dụng thông tin, tình huống, trường hợp thực tế trong môi trường, gần gũi với cuộc sống để bài học vừa hấp dẫn, vừa khai thác được năng lực, phẩm chất của học sinh.

2.2. Ranh giới:

– Nội dung kiến ​​thức không giống nhau.

– Các hoạt động sắp xếp không đồng thời, các hoạt động khác nên được triển khai rõ ràng hơn.

– Nguồn tư liệu, tài liệu bổ sung cho sách chưa đa dạng, nhiều.

2.3. Sách liên quan:

– Sách được thiết kế hấp dẫn, có nhiều hình ảnh minh họa.

– Nội dung lấy học sinh làm trung tâm. Học sinh có thể tự rút ra nội dung sơ cấp qua bài học cũng như học qua thực hành, trải nghiệm (cả trên lớp và ngoài đời). Thông qua hoạt động, học sinh có nhiều cơ hội bày tỏ ý kiến ​​cá nhân.

– Giáo viên có thể lồng ghép các nội dung giáo dục kinh tế – chính trị, văn hóa – xã hội, môi trường, nghề truyền thống của địa phương vào bài dạy.

3. SÁCH DIỀU – NXB ĐHSP

TỶTổng biên tập: Đỗ Thanh Bình (TCB môn Sử), Nguyễn Mạnh Hưởng (CB môn Sử), Lê Thông (TCB), Đặng Duy Lợi, Nguyễn Quyết Chiến (đồng CB môn Địa)

3.1. Lợi thế:

– Hình ảnh khác nhauphù hợp; kênh văn bản rõ ràng.

– Sách hướng dẫn sử dụng cụ thể: mMỗi phần đều có logo hướng dẫn các hoạt động.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp câu đố về con vật có đáp án luyện trí thông minh cho bé


nội dung
hướng đổi mới phong phú, tích hợp để đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Cuốn sách hiện đại, dễ tiếp cận, kịp thời xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành.

– Trình bày trực quan và chú trọng phát triển năng lực tư duy máy tính.

– Nâng cao khả năng vận dụng tổng hợp, tính sáng tạo trong việc tạo ra sản phẩm và tinh thần hợp tác.

3.2. Ranh giới:

– Một số bài mang nặng nội dung, yêu cầu cao về mặt lý thuyết.

– Sử dụng một số thuật ngữ và cụm từ trừu tượng mà phụ huynh và học sinh khó hiểu

– Hướng dẫn thực hành chưa cụ thể, dàn trải thiếu trọng tâm.

3.3. Sách liên quan:

Các chủ đề và nội dung của từng bài học được sắp xếp có hệ thống, giúp học sinh tiếp thu kiến ​​thức dễ dàng và hiệu quả.

Nội dung sách được triển khai có hiệu quả trong điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

II. BÌNH LUẬN TỐT NHẤT

1. Đánh giá chung:

– Sách trình bày hấp dẫn, tương thích với kênh chữ và kênh hình, tạo hứng thú học tập cho học sinh học sinh và phù hợp với đặc điểm bộ môn. Các bài học được thiết kế để học sinh dễ dàng sử dụng.

– Bổ sung nguồn học liệu, học liệu điện tử cho sách: Bộ sách “Kết nối tri thức vào cuộc sống” cung cấp đầy đủ các tài liệu, học liệu miễn phí về điện tử, phù hợp với học sinh và giáo viên.

– Thiết bị dạy học đi kèm theo sách: Có đầy đủ các thiết bị dạy học đi kèm, thiết bị thí nghiệm theo sách.

– NXB là đơn vị trực thuộc Bộ GD-ĐT và đã có hơn 65 năm sản xuất sách nên sẽ gắn bó lâu dài với ngành giáo dục.

– Nhà xuất bản cam kết đồng hành cùng nhà trường và giáo viên trong quá trình giảng dạy.

– Hiện dòng sách kiến ​​thức kỹ năng của NXBGDVN có giá thành rẻ hơn so với các dòng sách khác.

2. Chọn sách: Tin học 8. đặt”Gắn kiến ​​thức với cuộc sống


Tổng biên tập: Nguyễn Chí Công (TCB), Hà Đăng Cao Tùng (CB)

PHỤ NỮxuất bản nó Giáo dục Việt Nam

– Lý do: Có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng sách khác.

……….., ngày 15 tháng 3 năm 2023

bộ chọn sách

Related Posts

23 Sản phẩm dưỡng tóc khô xơ hiệu quả được ưa chuộng nhất hiện nay

Flokët e thatë dhe të dredhur i bëjnë femrat të trishtuara dhe mungesën e vetëbesimit. Për të zgjidhur këtë situatë, duhet të përdorni produkte për flokë të…

Tóc khô xơ do đâu? Mẹo phục hồi tóc khô xơ tại nhà

Të gjithë duan të kenë flokë me shkëlqim dhe të butë. Megjithatë, shumë faktorë bëjnë që flokët tuaj gradualisht të thahen, të ndahen majat dhe madje të…

Mẹo giúp da đầu sạch gàu

1. Giấm táo Một ngày ra đường, khói bụi mồ hôi tích tụ trên da đầu gây bẩn và ngứa. Các sản phẩm dưỡng ẩm, chống nắng…

Top 6 mẹo giúp da đầu sạch gàu giảm ngứa mà bạn cần biết

Mẹo giúp da đầu sạch gàu giảm ngứa không phải ai cũng biết. Gàu là nỗi ám ảnh của mọi mái tóc khi hè về. Tuy nhiên,…

Mặt tròn nên để tóc gì? Xem ngay kiểu tóc đẹp cho nữ mặt tròn

Mặt tròn nên để kiểu tóc gì? Khuôn mặt tròn có rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là giúp bạn thoải mái lựa chọn và thay đổi…

Tóc sâu ngứa là gì: nguyên nhân và cách khắc phục?

Không phải ai cũng may mắn có được mái tóc khỏe đẹp như vậy. Sự xuất hiện của những nốt thâm ngứa không chỉ ảnh hưởng đến…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *