ĐÁNH GIÁ SÁCH LỚP 8 MỚI
Họ và tên giáo viên nhận xét: …………………………………….. ………………………………………….. …… . …
Chủ đề giảng dạy: TOÁN 8
I. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHỈ MỖI CUỐN SÁCH
Đầu tiên. BỘ SÁCH KẾT NỐI TRÍ TUỆ VỚI CUỘC SỐNG – nhà xuất bản GIÁO DỤC VIỆT NAM
Tổng biên tập: Hà Huy Khoái
1.1. Lợi thế:
– Chủ đề / Các bài học của bộ sách được trình bày khoa học, hấp dẫn, theo SINH VIÊN lớp học số 8.
– Các hoạt động trải nghiệm được viết riêng, dưới dạng các hoạt động và tập trung vào dạy học dự án, giúp từng bước hình thành năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn; phát triển năng lực tự chủ và tự học; khả năng giao tiếp, hợp tác của học sinh và tạo cơ hội phát triển cho mọi học sinh. Giáo viên hoàn toàn chủ động, sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung thực hiện hoạt động trải nghiệm.

– Số trang vừa đủ giúp giảm giá sách một cách tối đa, giá sách Toán 8 – Gắn kiến thức vào đời sống kinh tế của người dân địa phương.
– Mọi hoạt động đều mở về hình thức tổ chức. Tổ chức dạy học cho học sinh, Giáo viên có thể lựa chọn hình thức tổ chức thông qua cá nhân, cặp, nhóm hoặc cả lớp hoặc kết hợp nhiều hình thức tổ chức trong cùng một hoạt động, sử dụng tổng hợp các phương pháp dạy học một cách linh hoạt.
– Nội dung khoa học, hiện đại và thiết thực.
– Các hoạt động được hiển thị rõ ràng.
– Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực.
– Về phương pháp tiếp cận kiến thức giúp học sinh dễ tiếp thu.
– Phần Thuật ngữ, khái niệm và kiến thức, kĩ năng ở đầu mỗi bài nêu đầy đủ, cụ thể yêu cầu và mức độ cần đạt, giúp học sinh biết mình cần học, học để nắm được nội dung. giúp giáo viên dựa vào đó khi đánh giá học sinh.
– Các hoạt động trải nghiệm được viết riêng, dưới dạng các hoạt động và tập trung vào dạy học dự án, giúp từng bước hình thành năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn; phát triển năng lực tự chủ và tự học; khả năng giao tiếp, hợp tác của học sinh và tạo cơ hội phát triển cho mọi học sinh. Giáo viên hoàn toàn chủ động, sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung thực hiện hoạt động trải nghiệm.
– Nguồn tài liệu, học liệu e-learning đa dạng, phong phú, thiết thực.
1.2. Ranh giới:
– Bài tập phần mềm thực tế không nhiều.
– Có một số bài kênh mô tả hơi thiếu sót.
1.3. Sách liên quan:
– Nội dung phù hợp với thực tiễn; phù hợp với mọi đối tượng học sinh.
– Trình bày rõ ràng, đa dạng với nhiều dạng bài khác nhau, nhất là những dạng bài liên quan đến thực tiễn cuộc sống.
– Nhiều nội dung luyện tập được thiết kế dưới dạng trò chơi giúp GIÁO VIÊN Cũng dễ dàng trong việc lựa chọn hình thức tổ chức bài học, tạo hứng thú học tập SINH VIÊN.
– Đảm bảo tính nền tảng, tính sáng tạo và tính kế thừa.
2. BỘ SÁCH TÓC SỐNG –
nhà xuất bản GIÁO DỤC VIỆT NAM
Tổng biên tập: Trần Nam Dũng
2.1. Lợi thế:
–
Trong mỗi bài học, chủ đề phong phú, gắn Toán học với cuộc sống và Toán học với các môn học khác.
– Sổ được xây dựng theo bài học, không bắt buộc giới hạn số lần cho mỗi bài học, để giáo viên và tổ chuyên môn hoàn toàn chủ động trong việc soạn giáo án, soạn giáo án. kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.
–
Trang mở đầu mỗi chương là những hình ảnh cuộc sống sinh động gắn với bài học, đưa toán học vào cuộc sống, đưa toán học đến gần với cuộc sống.
2.2. Ranh giới:
–
Thiết kế rất ít nội dung và hình ảnh trên 1 trang. Ví dụ trang 68 – 69 giai đoạn 1.
–
Một số bài kênh có hình ảnh minh họa còn ít.
2.3. Sách liên quan:
–
Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính di sản, ngôn ngữ, nội dung và cách thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương.
– Các dụng cụ học tập giới thiệu trong SGK đơn giản dễ làm, dễ dạy. Ví dụ, có thể sử dụng ghim, thanh gỗ, tờ giấy, hộp giấy, v.v. làm dụng cụ học tập.
–
Mọi hoạt động trong sách Toán 8 đều mang tính mở, tạo điều kiện cho địa phương, gia đình, Nhà trường chủ động, linh hoạt trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.
– Hình ảnh đẹp, ngôn ngữ phù hợp, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của học sinh.
3. SÁCH DIỀU – NXB ĐHSP
TỶTổng biên tập: Đỗ Đức Thái
3.1. Lợi thế:
– Hệ thống câu hỏi bài tập và yêu cầu hoạt động được hiển thị với các mức độ khác nhau theo đặc điểm và cấp độ.
SINH VIÊN địa phương.
– Trong mỗi bài học thiết kế các câu hỏi, bài tập khác nhau nhằm kích thích hứng thú học tập và nâng cao năng lực học tập môn Toán của học sinh.
– Sách tiếp cận học sinh theo “cách học sinh học toán”, theo sở thích và năng lực của từng cá nhân.
3.2. Ranh giới:
– Nội dung kiến thức được sắp xếp trên một trang dày.
– Không có bài tập thực hành sau mỗi bài học.
– Rất ít hình ảnh trực quan liên quan đến cuộc sống thực, SINH VIÊN vấn đề rất khó phát hiện.
3.3. Sách liên quan:
– Nội dung phù hợp với thực tế phát triển kinh tế, văn hóaỒlịch sử và địa lý địa phương.
– Ngôn ngữ phù hợp, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của SINH VIÊN.
II. BÌNH LUẬN TỐT NHẤT
1. Đánh giá chung:
– Sách trình bày hấp dẫn, tương thích với kênh chữ và kênh hình, tạo hứng thú học tập cho học sinh và phù hợp với đặc trưng bộ môn. Các bài học được thiết kế để học sinh dễ dàng sử dụng.
– Bổ sung nguồn học liệu, học liệu điện tử cho sách: Bộ sách “Kết nối tri thức vào cuộc sống” cung cấp đầy đủ các tài liệu, học liệu miễn phí về điện tử, phù hợp với học sinh và giáo viên.
– Thiết bị dạy học đi kèm theo sách: Có đầy đủ các thiết bị dạy học đi kèm, thiết bị thí nghiệm theo sách.
– NXB là đơn vị trực thuộc Bộ GD-ĐT và đã có hơn 65 năm sản xuất sách nên sẽ gắn bó lâu dài với ngành giáo dục.
– Nhà xuất bản cam kết đồng hành cùng nhà trường và giáo viên trong quá trình giảng dạy.
– Hiện dòng sách kiến thức kỹ năng của NXBGDVN có giá thành rẻ hơn so với các dòng sách khác.
2. Chọn sách: Toán 8. đặt”Gắn kiến thức với cuộc sống”
–
Tổng biên tập: Hà Huy Khoái
– PHỤ NỮNó bị trừng phạt Giáo dục Việt Nam
– Lý do: Có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng sách khác.
……….., ngày 15 tháng 3 năm 2023
bộ chọn sách